Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Đời .... Vụn (1 )


1.      Phong gặp nàng vào 1 ngày gió….Hắn mân mê tách café trong tay… Nhìn cô ca sỹ trẻ đang phiêu với ca khúc “Tóc gió thôi bay” …. Hắn giật mình khi chiếc đèn lướt qua mặt cô chợt ánh lên màu của giọt nước mắt đang rơi vội vã bên khóe mắt… Hắn thương… Hắn nghĩ mình phải có trách nhiệm vì đã lỡ nhìn thấy giọt nước mắt kia…

     2.
 Ngày ồn ào nông nổi
Đêm vội vã đêm trôi
Còn nỗi nhớ mình tôi
Gửi về nơi xa lắm...

3.
Nhỏ .... người mẹ đơn thân ôm ấp 3 đứa con hỏi " Lớn lên ai sẽ xung phong nuôi mẹ nào" ba đứa nhao nhao, đứa nào cũng tranh phần nuôi mẹ.... mẹ cười... quên hết những mai mối đi thêm bước nữa..
Già ..... tại trại dưỡng lão... giọng cô điều dưỡng đều đều..." Bà Lê Thị V ra nhận viện trợ của con gái gửi vào.."

4.
Nắng dỗi hờn
Nên ngày tắt vội
Em dỗi hờn
Nên tan tác tình tôi

5.
 Nhỏ cả xóm toàn con trai…2 chị em tự  lủi thủi chơi với nhau… chơi trốn tìm lúc nào em cũng tìm thấy chị… chị hỏi “Sao em giỏi quá, trốn đi đâu cũng không thoát khỏi em” … “ Mùi của chị thơm lắm… em theo mùi đó mà tìm” … em cười.
Lớn… chị lên thành phố… lạc nhau… 15 năm sau …. Chị hỏi “ Em giỏi quá, sao em tìm thấy chị” … “Mùi của chị luôn ở trong trái tim em … nên chị đi đâu em cũng sẽ tìm thấy chị”

6.
Ngày chia tay vội vã
Em cưa tình làm đôi
Mỗi đứa cầm 1 nửa
Thế là em xa tôi

7.
Nhắm...
Trên chiếc xe cứu thương chở nó đến bệnh viện.... Mắt nó vẫn đủ sức để mở hờ hờ nó nhìn xuống cổ tay giàn dụa máu rồi nhìn ra ngoài qua cánh cửa... xe đi qua tòa án... nó thấy người thẩm phán ngõ búa chấp nhận cho hai người nọ li dỵ... sự hả hê hiện rõ lên mặt họ như vừa trút đi được chiếc áo cũ mốc xấu xí.... Xe đi qua ngôi nhà mầu vàng ... nó thấy hai vợ chồng khác đang đánh nhau .... cô vợ giận giữ ném chiếc cốc vào cánh cửa vỡ choang.... Xe đi qua ngôi nhà mầu Xanh .... nó thấy ông chồng đang lén lút mây mưa với cô bồ mới ... có lẽ là mới... Xe đi qua công viên ... nó thấy lũ trẻ cười tít mắt chơi trò rồng rắn lên mây.... ở góc kia của công viên là cặp vợ chồng già ... bà già lấy khăn mùi xoa lau lau những giọt mồ hôi trên trán ông già với ánh mắt đầy yêu thương trìu mến... Nó thấy đời còn nhiều điều thú vị lắm....nó muốn mở mắt thật to để nhìn đời để làm lại... nhưng hình như muộn quá rồi ... mắt nó đã Nhắm. 

8.
Đêm muộn ...... chị thì thầm quyết định của mình...em hỏi " Chị quyết định rồi à" chị trả lời " Uhm" " Chị có yêu không" "Không" " Vậy sao lấy" ....." Lấy làm nốt nghĩa vụ với gia đình, lấy để đổi đời" .....Chị là gái có chồng....
Năm năm sau.... gặp nhau ... thấy chị xanh xao, gầy guộc, tóc đã điểm vài sợi bạc của những đêm thức trắng tại xưởng may... chị buồn rầu " Đừng lấy khi không yêu em nhé"





4 nhận xét:

  1. Lâu quá không gặp em, thấy viết lách chững chạc hẳn lên. Nó đã nghĩ được tường tận như vậy, hi vọng nó sẽ kiếm được một nửa thực sự của mình! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui được khen chẫng chạc kìa...chẫng chạc ở chỗ nào cơ :)

      Xóa
  2. Nè, hiện nay còm nhà nó đang rất phức tạp.
    Nó vào Thiết kế/Cài đặt/Bài đăng và nhận xét. Sau đó đánh dấu vào:
    - Ai có thể nhận xét? Bất kỳ người nào
    - Kiểm duyệt nhận xét ? Không bao giờ
    - Hiển thị xác minh từ ? Không
    - Hiển thị liên kết ngược ? Hiển thị
    Rồi tiếp tục vào Thiết kế/Cài đặt/Ngôn ngữ và định dạng. Sau đó chỉnh lại giờ giấc... cho phù hợp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nó không biết đâu...dạo này nó thành bà cọm già rồi... lười mò lắm cơ ý...:(

      Xóa